Một trong những ứng dụng hứa hẹn nhất của công nghệ blockchain mới nổi là logistics. Blockchain—hệ thống lưu trữ hồ sơ kỹ thuật số được phát triển cho mạng tiền điện tử—có thể giúp các đối tác trong chuỗi cung ứng giải quyết một số thách thức của họ bằng cách tạo ra lịch sử đầy đủ, minh bạch, chống giả mạo về các luồng thông tin, luồng hàng tồn kho và luồng tài chính trong giao dịch. -CEO Geneat
Qua nhiều năm nghiên cứu và làm việc, Geneat nhận ra rằng blockchain có thể giúp tăng tốc và giảm chi phí giao hàng, theo dõi sản phẩm dễ dàng hơn, tối ưu hóa quá trình tài chính và tăng cường sự phối hợp giữa người mua, người cung cấp và các ngân hàng. Tuy nhiên, việc áp dụng blockchain trong logistics cần phải tuân theo một số yêu cầu đặc biệt. Nếu được triển khai một cách thông minh, blockchain có tiềm năng mang lại lợi ích lớn cho nhiều ngành công nghiệp.

Blockchain trong lĩnh vực logistics là gì?

Blockchain trong lĩnh vực logistics là một hệ thống ghi chép công khai phi tập trung, ghi lại tất cả các thay đổi theo thời gian thực. Với dữ liệu này, các công ty có thể tạo ra chiến lược triển khai các tuyến đường nhanh hơn, loại bỏ các bước không cần thiết trong quá trình giao hàng, giảm lỗi và tiết kiệm thời gian. Việc sử dụng công nghệ này có tác động rõ ràng đến lợi nhuận của các công ty trong lĩnh vực này, ngoài ra còn giải quyết các vấn đề về niềm tin, tăng tốc các quy trình, giảm rủi ro và tăng tính minh bạch.

Lợi ích của blockchain trong lĩnh vực logistics như thế nào?

Công nghệ blockchain đang cách mạng hóa cảnh quan kinh doanh hiện nay. Ngoài tiền điện tử, các ứng dụng của blockchain trong mọi lĩnh vực là vô số, và logistics cũng không ngoại lệ. Một số lợi ích quan trọng nhất bao gồm:

  • Tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc: Với công nghệ blockchain, việc làm giả tài liệu giảm mạnh, cho phép mỗi thành phần trong chuỗi cung ứng theo dõi trạng thái vận tải theo thời gian thực và đáng tin cậy.
  • Xác thực nguồn gốc và đảm bảo chất lượng: Trong quá trình vận chuyển, sản phẩm bị hư hỏng hoặc hư hỏng là khá phổ biến, nhưng với blockchain, nguồn gốc của các mặt hàng có thể được truy trở lại một nhà sản xuất cụ thể. Ngoài ra, việc tuân thủ các tiêu chuẩn được đảm bảo, hoặc việc không tuân thủ các tiêu chuẩn được phát hiện.
  • Nâng cao hiệu quả: Để tránh các lỗi hành chính, mất thời gian quá mức hoặc gian lận trong quá trình trao đổi tài liệu và thanh toán, có thể sử dụng các hợp đồng thông minh để giải quyết các vấn đề này và cải thiện quy trình làm việc.
  • Tăng tốc quá trình thanh toán: Công nghệ blockchain lưu giữ hồ sơ chi tiết về các bản ghi liên lạc giữa những người liên quan và cho phép theo dõi mọi hành động. Điều này được thể hiện ở việc tăng cường bảo mật và giảm rủi ro gian lận hoặc sai sót trong việc chuyển tiền.

Ứng dụng của Blockchain trong Logistics như thế nào?

Trong thập kỳ qua, công nghệ Blockchain đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực từ tài chính, y tế, cho đến bất động sản.Bây giờ, chúng ta hãy xem xét sâu hơn cách các công ty mà chúng tôi nghiên cứu đang áp dụng blockchain để giải quyết các nhu cầu mà các công nghệ và phương pháp hiện tại không thể đáp ứng.

1. Nâng cao khả năng truy xuất nguồn gốc

Đạo luật An ninh Chuỗi cung ứng Thuốc của Hoa Kỳ năm 2013 yêu cầu các công ty dược phẩm phải xác định và theo dõi thuốc theo toa để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các sản phẩm giả mạo, bị đánh cắp hoặc có hại. Được thúc đẩy bởi yêu cầu đó, một công ty dược phẩm lớn trong nghiên cứu của chúng tôi đang hợp tác với các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình để sử dụng blockchain cho mục đích này. Dược phẩm được gắn nhãn bằng mã sản phẩm điện tử tuân theo tiêu chuẩn GS1. Khi mỗi đơn vị hàng tồn kho được chuyển từ công ty này sang công ty khác, nhãn của nó được quét và ghi lại trên blockchain, tạo ra lịch sử của từng mặt hàng trong suốt chuỗi cung ứng—từ nguồn gốc đến người tiêu dùng cuối cùng. Một số thành công ban đầu trong việc thí điểm phương pháp này ở Hoa Kỳ đã dẫn đến việc công ty thực hiện thêm các thí điểm ở các địa điểm khác và hướng tới triển khai rộng rãi ở Châu Âu. Trong khi đó, IBM đang thực hiện một nỗ lực tương tự để tạo ra chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn hơn. Công ty đã thành lập IBM Food Trust và hợp tác với Walmart để sử dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc nông sản tươi và các sản phẩm thực phẩm khác.

Những loại ứng dụng này yêu cầu chia sẻ thông tin tối thiểu: Đơn đặt hàng, hóa đơn và thanh toán không cần được bao gồm trên cùng một blockchain. Do đó, các công ty cảnh giác với việc chia sẻ dữ liệu cạnh tranh sẵn sàng tham gia hơn trên nền tảng.

Lợi ích rất rõ ràng. Nếu một công ty phát hiện ra sản phẩm lỗi, blockchain cho phép công ty và các đối tác trong chuỗi cung ứng của họ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xác định tất cả các nhà cung cấp liên quan đến sản phẩm, xác định các lô sản xuất và vận chuyển liên quan đến sản phẩm và thu hồi sản phẩm một cách hiệu quả. Nếu sản phẩm dễ hư hỏng (như nông sản tươi và một số loại thuốc), blockchain cho phép các công ty tham gia theo dõi chất lượng tự động: Một container lạnh được trang bị thiết bị Internet of Things (IoT) để theo dõi nhiệt độ có thể ghi lại bất kỳ biến động không an toàn nào trên blockchain. Và nếu có lo ngại về tính xác thực của sản phẩm mà nhà bán lẻ trả lại, blockchain có thể giải tỏa những lo ngại đó, vì hàng giả sẽ không có lịch sử xác minh trên blockchain. (Chúng tôi sẽ nói thêm về cách các công ty đang cố gắng ngăn chặn các diễn viên tham nhũng đưa hàng giả vào cả chuỗi cung ứng và blockchain của họ.) Do đó, các công ty thuộc mọi ngành nghề đang khám phá ứng dụng này của blockchain—bị thúc đẩy bởi các quy định yêu cầu họ chứng minh nguồn gốc sản phẩm của họ hoặc bởi khách hàng hạ lưu tìm kiếm khả năng truy xuất nguồn gốc hàng tồn kho linh kiện.

Tham khảo: Ứng dụng blockchain trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm

2. Tăng hiệu quả và tốc độ và giảm thiểu gián đoạn

Emerson, một công ty sản xuất và kỹ thuật đa quốc gia, có chuỗi cung ứng phức tạp. Nó liên quan đến hàng nghìn linh kiện trên nhiều nhà cung cấp, khách hàng và địa điểm. Michael Train, chủ tịch của Emerson, nói với chúng tôi rằng những chuỗi cung ứng như vậy thường phải đối mặt với thời gian dẫn giao hàng dài, khó đoán và thiếu khả năng hiển thị. Kết quả là, một sự chậm trễ hoặc gián đoạn nhỏ ở bất kỳ phần nào của chuỗi cung ứng đều có thể dẫn đến tồn kho dư thừa và tình trạng hết hàng ở các phần khác. Ông tin rằng blockchain có thể giúp vượt qua những thách thức này.

Ví dụ đơn giản về vấn đề và cách blockchain có thể giải quyết nó:

Xét sản phẩm A, sử dụng các thành phần C1 và C2, và sản phẩm B, sử dụng các thành phần C1 và C3. Nếu việc sản xuất sản phẩm B bị gián đoạn do việc sản xuất thành phần C3 bị gián đoạn, thì động thái tối ưu là tạm thời phân bổ hàng tồn kho C1 cho sản phẩm A cho đến khi gián đoạn được giải quyết. Tuy nhiên, nếu tất cả sản phẩm và thành phần được sản xuất bởi các công ty khác nhau có khả năng hiển thị hạn chế vào hàng tồn kho của nhau, điều có thể dễ dàng xảy ra là hàng tồn kho dư thừa C1 sẽ tích tụ tại công ty sản xuất sản phẩm B ngay cả khi nhà sản xuất sản phẩm A có tình trạng thiếu hụt C1.

Một giải pháp là các công ty liên quan đồng ý tập trung dữ liệu về sản xuất và quyết định phân bổ hàng tồn kho của họ trong một kho lưu trữ chung. Nhưng hãy tưởng tượng mức độ tích hợp mà điều này cần thiết: Tất cả các công ty liên quan sẽ phải tin tưởng những công ty khác với dữ liệu của họ và chấp nhận các quyết định tập trung, bất kể họ là đối tác hay đối thủ cạnh tranh. Điều đó không thực tế.

Một giải pháp thực tế hơn là các công ty tham gia chia sẻ luồng hàng tồn kho của họ trên blockchain và cho phép mỗi công ty tự đưa ra quyết định, sử dụng thông tin chung và đầy đủ. Các công ty sẽ sử dụng hệ thống kanban để đặt hàng với nhau và quản lý sản xuất. Các thẻ kanban sẽ được chỉ định cho các sản phẩm được sản xuất và blockchain sẽ ghi lại các mã thông báo kỹ thuật số đại diện cho các thẻ kanban. Điều này sẽ nâng cao khả năng hiển thị của luồng hàng tồn kho giữa các công ty và làm cho thời gian dẫn dắt trở nên dự đoán được hơn.

Emerson không phải là công ty duy nhất nghĩ rằng blockchain có thể tăng hiệu quả và tốc độ của chuỗi cung ứng. Hayward, một nhà sản xuất thiết bị bể bơi đa quốc gia, cũng vậy. (Công bố: Vishal đã thực hiện một số ít công việc tư vấn cho Hayward. Anh ấy cũng được thuê để tư vấn cho một công ty khởi nghiệp đang phát triển các ứng dụng blockchain cho ngành công nghiệp dầu cọ.) Theo Don Smith, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động của Hayward, có thể coi hàng hóa thành phẩm, năng lực quy trình, hàng tồn kho đang sản xuất và nguyên liệu thô như tiền kỹ thuật số. Ông nói rằng nếu bạn làm vậy, thời gian máy móc và hàng tồn kho ở các giai đoạn khác nhau có thể được phân bổ đáng tin cậy cho các đơn đặt hàng của khách hàng. Blockchain làm cho điều này trở nên khả thi bằng cách giải quyết vấn đề chi tiêu gấp đôi — việc phân bổ nhầm cùng một đơn vị năng lực hoặc hàng tồn kho cho hai đơn hàng khác nhau.

Walmart Canada đã bắt đầu sử dụng blockchain với các công ty vận tải đường bộ vận chuyển hàng tồn kho của mình. Một blockchain được chia sẻ giúp có thể đồng bộ dữ liệu hậu cần, theo dõi lô hàng và tự động hóa thanh toán mà không cần thay đổi đáng kể quy trình nội bộ hoặc hệ thống công nghệ thông tin của các công ty vận tải đường bộ.

Một phần sức hấp dẫn của việc sử dụng blockchain để nâng cao hiệu quả và tốc độ chuỗi cung ứng là các ứng dụng này, giống như các ứng dụng để cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc, chỉ yêu cầu các công ty tham gia chia sẻ dữ liệu hạn chế — trong trường hợp này, chỉ dữ liệu hàng tồn kho hoặc lô hàng. Hơn nữa, các ứng dụng này thậm chí còn hữu ích trong các tổ chức lớn có nhiều hệ thống ERP.

Tham khảo: Blockchain tác động lên quy trình kinh doanh và quản lý chuỗi cung ứng như thế nào?

3. Cải thiện tài chính, ký kết hợp đồng và giao dịch quốc tế

Khi hàng tồn kho, thông tin và luồng tài chính được chia sẻ giữa các công ty thông qua blockchain, có thể đạt được những lợi ích đáng kể trong việc tài trợ chuỗi cung ứng, ký kết hợp đồng và kinh doanh quốc tế.

Cân nhắc vấn đề tài chính. Các ngân hàng cung cấp vốn lưu động và tín dụng thương mại cho các công ty phải đối mặt với một vấn đề bất đối xứng thông tin về hoạt động kinh doanh của công ty vay, chất lượng tài sản và nghĩa vụ của công ty. Ví dụ, một công ty có thể vay tiền từ nhiều ngân hàng cùng một tài sản, hoặc yêu cầu vay tiền cho một mục đích nhưng sau đó sử dụng nó cho mục đích khác. Các ngân hàng thiết kế quy trình của họ để kiểm soát những rủi ro này, làm tăng chi phí giao dịch, làm chậm việc tiếp cận vốn và giảm vốn khả dụng cho các công ty nhỏ. Những ma sát như vậy không chỉ có hại cho các ngân hàng mà còn đối với các công ty cần vốn lưu động giá rẻ.

Một hoạt động khác cần cải thiện là quản lý phải trả, một quy trình phức tạp liên quan đến việc lập hóa đơn, đối chiếu hóa đơn với đơn đặt hàng mua, theo dõi các điều khoản và thanh toán, và tiến hành đánh giá và phê duyệt ở mỗi bước. Mặc dù các hệ thống ERP đã tự động hóa nhiều bước trong số này, nhưng vẫn cần có sự can thiệp thủ công đáng kể. Và vì không bên nào trong số hai bên giao dịch có thông tin đầy đủ nên thường xảy ra xung đột.

Tham khảo: Ứng dụng Blockchain trong thương mại và thương mại quốc tế như thế nào?

4. Hàng giả có thể được truy tìm nguồn gốc của nó bằng cách sử dụng blockchain

Lĩnh vực cơ hội thứ ba là thương mại xuyên biên giới, liên quan đến các quy trình thủ công, tài liệu vật lý, nhiều trung gian và nhiều lần kiểm tra và xác minh tại các cảng nhập cảnh và xuất cảnh. Các giao dịch diễn ra chậm chạp, tốn kém và gặp phải tình trạng thiếu khả năng hiển thị vào trạng thái của lô hàng.

Các công ty bán lẻ và dịch vụ tài chính mà chúng tôi nghiên cứu đang tiến hành các dự án piloto blockchain hoặc phát triển nền tảng trong tất cả ba lĩnh vực. Bằng cách kết nối hàng tồn kho, thông tin và luồng tài chính và chia sẻ chúng với tất cả các bên giao dịch, blockchain cho phép các công ty đối chiếu đơn đặt hàng mua, hóa đơn và thanh toán dễ dàng hơn nhiều và theo dõi tiến trình của giao dịch với các đối tác. Khi nhà cung cấp nhận được đơn hàng, ngân hàng có quyền truy cập vào blockchain có thể ngay lập tức cung cấp cho nhà cung cấp vốn lưu động và khi hàng hóa được giao cho người mua, ngân hàng có thể nhanh chóng nhận được thanh toán. Vì có sẵn dấu vết kiểm toán và việc đối chiếu có thể được tự động hóa, sử dụng các ứng dụng thông minh dựa trên dữ liệu blockchain, xung đột giữa ngân hàng và công ty vay sẽ được loại bỏ.

Tham khảo: Ứng dụng của Blockchain trong lĩnh vực bán lẻ như thế nào?

5. Tạo ra một công nghệ khả thi

Các công ty mà chúng tôi nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sử dụng blockchain trong quản lý chuỗi cung ứng sẽ yêu cầu tạo ra các quy tắc mới, vì nhu cầu của chuỗi cung ứng khác với nhu cầu của mạng tiền điện tử theo những cách quan trọng. Giao thức blockchain cho mạng lưới Bitcoin là một hệ thống tuyệt vời đồng thời đạt được một số mục tiêu. Nó cung cấp một bản ghi giao dịch tài chính an toàn, không thể hủy bỏ đáng chú ý, giảm thiểu vấn đề chi tiêu gấp đôi và cung cấp bằng chứng sở hữu đồng tiền kỹ thuật số. Hơn nữa, nó làm điều này mà không cần dựa vào một cơ quan trung ương và cho phép những người tham gia giữ ẩn danh và tham gia và thoát khỏi mạng lưới một cách tự do. Tuy nhiên, để đạt được tất cả những điều này, mạng lưới Bitcoin phải hy sinh tốc độ, tiêu thụ một lượng lớn năng lượng để khai thác bitcoin và có một số lỗ hổng bảo mật.

Các chuỗi cung ứng không cần thực hiện những đánh đổi tương tự vì chúng hoạt động theo cách khác nhau và có các đặc điểm khác nhau. Hãy cùng xem xét sâu hơn những điều đó.

Tham khảo: Blockchain trong quản lý chuỗi cung ứng

5. Minh bạch giữa các bên tham gia

Để các thành viên của chuỗi cung ứng có thể xác định nguồn gốc và chất lượng hàng tồn kho của họ, mỗi đơn vị hàng tồn kho phải được gắn chặt với danh tính của chủ sở hữu cụ thể của nó ở mọi bước trên đường đi. Do đó, chỉ những bên đã biết mới có thể được phép tham gia vào một blockchain như vậy, điều này có nghĩa là các công ty phải nhận được sự cho phép mới có thể tham gia hệ thống.

Hơn nữa, việc cấp phép phải được thực hiện một cách chọn lọc. Đó là bởi vì cấu trúc mở và phi tập trung của blockchain gây ra rủi ro cho quyền riêng tư dữ liệu. Khi các công ty đăng các giao dịch lên blockchain, dữ liệu đó có thể được truy cập bởi bất kỳ người tham gia nào. Khi khối lượng dữ liệu tăng lên, nó có thể bị sử dụng sai mục đích để thu thập thông tin tình báo cạnh tranh, giao dịch chứng khoán hoặc dự đoán biến động thị trường. Do đó, vì lý do bảo mật, những người tham gia blockchain cần được kiểm tra và phê duyệt.

Việc xây dựng một nhóm đối tác đáng tin cậy để chia sẻ dữ liệu trên blockchain sẽ phải vượt qua một số thách thức. Một trong số đó là cần có cơ chế quản lý để xác định các quy tắc của hệ thống, chẳng hạn như ai có thể được mời tham gia mạng, dữ liệu nào được chia sẻ, dữ liệu đó được mã hóa như thế nào, ai có quyền truy cập, tranh chấp sẽ được giải quyết như thế nào và phạm vi sử dụng IoT và hợp đồng thông minh là gì. Một thách thức khác là tìm cách giải quyết tác động mà blockchain có thể gây ra đối với quyết định về giá cả và phân bổ hàng tồn kho bằng cách làm cho thông tin về số lượng hoặc độ cũ của sản phẩm trong chuỗi cung ứng minh bạch hơn. Thật khó để dự đoán vị trí trong chuỗi cung ứng mà chi phí và lợi ích của sự minh bạch này sẽ

Tham khao: Tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho với công nghệ blockchain

6. Các giao thức đồng thuận đơn giản hơn

Blockchain yêu cầu một giao thức đồng thuận, một cơ chế nào đó để duy trì một phiên bản duy nhất của lịch sử giao dịch được mọi người đồng ý. Vì các mạng tiền điện tử là ngang hàng mà không có cơ quan trung tâm, nên chúng sử dụng một phương pháp phức tạp gọi là bằng chứng công việc. Nó đảm bảo rằng tất cả các giao dịch trên mạng được chấp nhận bởi đa số người tham gia, nhưng không may, nó cũng hạn chế tốc độ mà các khối mới có thể được thêm vào. Do đó, nó quá chậm để xử lý tốc độ và khối lượng giao dịch trong chuỗi cung ứng.

Hãy xem xét ngành dược phẩm, nơi 4 tỷ đơn vị có thể bán được được đưa vào chuỗi cung ứng thuốc mỗi năm ở Hoa Kỳ. Mỗi đơn vị được xử lý trung bình từ ba đến năm lần. Điều đó tương đương với khoảng 33 triệu đến 55 triệu giao dịch mỗi ngày, trung bình. Mạng lưới Bitcoin, ngược lại, chỉ cho phép khoảng 360.000 giao dịch mỗi ngày.

May mắn thay, nếu blockchain được cấp phép và riêng tư, thì phương pháp bằng chứng công việc không cần thiết để thiết lập đồng thuận. Các phương pháp đơn giản hơn có thể được sử dụng để xác định ai có quyền thêm khối tiếp theo vào blockchain. Một trong những phương pháp đó là giao thức vòng tròn, trong đó quyền thêm khối xoay vòng giữa những người tham gia theo thứ tự cố định. Vì tất cả những người tham gia đều được biết, nên một kẻ xấu sẽ bị phát hiện nếu nó sử dụng lượt của mình để sửa đổi chuỗi theo cách có hại hoặc bất hợp pháp. Và các tranh chấp có thể được giải quyết dễ dàng bằng cách những người tham gia xác thực các khối trước đó.

7. Bảo mật tài sản vật chất

Ngay cả khi bản ghi blockchain an toàn, vẫn có nguy cơ một sản phẩm bị nhiễm bẩn hoặc giả mạo có thể được gắn thẻ và đưa vào chuỗi cung ứng, do nhầm lẫn hoặc bởi một tác nhân tham nhũng. Một nguy cơ khác là dữ liệu hàng tồn kho không chính xác do sai sót trong việc quét, gắn thẻ và nhập dữ liệu.

Các công ty đang giải quyết những rủi ro này theo ba cách. Đầu tiên, họ đang tiến hành kiểm toán vật lý nghiêm ngặt khi các sản phẩm lần đầu tiên tham gia chuỗi cung ứng để đảm bảo rằng các lô hàng khớp với hồ sơ blockchain. Thứ hai, họ đang xây dựng các ứng dụng phân tán, được gọi là dApp, theo dõi sản phẩm trong suốt chuỗi cung ứng, kiểm tra tính toàn vẹn dữ liệu và giao tiếp với blockchain để ngăn chặn lỗi và lừa dối. Nếu phát hiện hàng giả hoặc lỗi, có thể truy tìm nguồn gốc của nó bằng cách sử dụng dấu vết blockchain của các giao dịch cho tài sản đó. Thứ ba, các công ty đang làm cho blockchain trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng các thiết bị và cảm biến IoT để tự động quét sản phẩm và thêm bản ghi vào blockchain mà không cần sự can thiệp của con người.

Tham khảo: Ứng dụng IoT trong doanh nghiệp

Thách thức và giải pháp ứng dụng blockchain trong lĩnh vực logistics

Có nhiều cách để cải thiện chuỗi cung ứng về mặt khả năng truy xuất nguồn gốc từ đầu đến cuối, tốc độ phân phối sản phẩm, phối hợp và tài chính. Blockchain có thể là một công cụ mạnh mẽ để giải quyết những thiếu sót này, như các công ty mà chúng tôi nghiên cứu đã chứng minh. Bây giờ là lúc để các nhà quản lý chuỗi cung ứng đang đứng ngoài lề đánh giá tiềm năng của blockchain đối với doanh nghiệp của họ. Họ cần tham gia vào các nỗ lực phát triển các quy tắc mới, thử nghiệm với các công nghệ khác nhau, tiến hành thử nghiệm với các nền tảng blockchain khác nhau và xây dựng hệ sinh thái với các công ty khác. Đúng vậy, điều này sẽ yêu cầu cam kết về nguồn lực, nhưng khoản đầu tư này hứa hẹn sẽ tạo ra lợi nhuận hấp dẫn: [wpr-template id=”6700″] Cuối cùng, tôi muốn khẳng định rằng blockchain không chỉ là một công nghệ đầy hứa hẹn, mà còn là một công nghệ đang ngày càng trở thành thiết yếu cho ngành logistics. Với sự hỗ trợ từ các dịch vụ của Geneat Software, chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ có thể tận dụng tối đa công nghệ này để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những giá trị mới. Tham khảo thêm Ứng dụng của Blockchain vào các ngành & lĩnh vực khác nhau như thế nào? [wpr-template id=”7124″]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *